Like, G+, tweet chia sẻ để được hỗ trợ giao hàng tận nơi !
+
Cách giúp tăng chiều cao cho trẻ em
Ngày Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015 bởi Mayduavongtudong.vn
Đăng bởi: Mayduavongtudong.VN

[giaban][/giaban][giamgia][/giamgia]

[tomtat]
Con trẻ “hay ăn chóng lớn”, đây cũng là nguyện vọng thiết tha của các bậc cha mẹ. Vậy “bí quyết” nào giúp TĂNG CHIỀU CAO và tầm vóc cho trẻ? Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc để tăng trưởng chiều cao của trẻ.
[/tomtat]

[kythuat]
Vấn đề chiều cao của trẻ ngày càng được nhiều cha mẹ quan tâm, thậm chí có phần “ưu tiên” hơn cả cân nặng. Tất cả các ông bố bà mẹ đều kỳ vọng con mình sẽ cao lớn. Nhất là với những phụ huynh chẳng may có chiều cao “khiêm tốn”, mong muốn cải thiện cho đời F1 lại càng quan trọng. Tuy nhiên muốn con cao lớn không phải cứ uống thật nhiều sữa, bổ sung thật nhiều canxi là sẽ thành công.

Ngoài một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý, để gia tăng chiều cao tối ưu cho trẻ mỗi năm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này, các phụ huynh nên ghi nhớ để hỗ trợ giúp con phát triển chiều cao và có tinh thần, sự nhạy bén trong vui chơi và học tập nhé.

Cách giúp tăng chiều cao cho trẻ

1. Cho con ngủ đủ giấc


Hầu hết để đạt tới sự tăng trưởng tối ưu, những em bé nhà bạn cần được tạo điều kiện ngủ đủ giấc vào ban đêm và ngủ một giấc ngắn vào ban ngày.
Nếu có giấc ngủ ban đêm lành mạnh, những đứa trẻ nhà bạn sẽ kích thích các kích thích tố tăng trưởng tốt nhất, khiến cơ thể được thư giãn tối ưu.

Theo đó, những đứa trẻ cần ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và có giấc ngủ sâu. Hãy chắc chắn giấc ngủ của bé không bị điều gì làm phiền, trẻ không gặp ác mộng hoặc ngủ không thoải mái. Bởi vì nếu giấc ngủ của bé thường bị xáo trộn, nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới tốc độ tăng trưởng của bé.
Ngủ muộn nhất trước 10h tối

Trong thực tế, hormone tăng trưởng thường tiết ra lên đến đỉnh điểm khi trẻ đạt giấc ngủ sâu. Nếu cha mẹ muốn con có chiều cao lý tưởn, ít nhất trong khoảng thời gian 3-6 năm tuổi trẻ phải được đảm bảo rằng có 10-12 giờ ngủ mỗi ngày. Học sinh tiểu học nên ngủ 9-10 tiếng và học sinh trung học sẽ vẫn ngủ 8-9 giờ một ngày.

Để trẻ ngủ sâu càng sớm càng tốt, tốt nhất mẹ nên lưu ý cho bé đi ngủ trước 10 giờ tối.

Nếu bé nhà bạn thích ngủ võng đung đưa thì bạn có thể tham khảo máy đưa võng tự động, thiết bị giúp đưa võng hoàn toàn tự động bằng máy không cần tác động của người dùng, giúp bé nhà bạn ngủ ngon và sâu hơn, không bị giật mình thức giấc khi võng ngừng đưa. Xem đầy đủ các mẫu máy đưa võng tốt nhất hiện nay tại www.mayduavongtudong.vn

Máy đưa võng tự động giúp bé ngủ ngon hơn

2. Khuyến khích con vận động cơ thể nhiều


Vận động cơ thể là cách tốt nhất để đảm bảo tăng chiều cao tối ưu của trẻ. Trẻ càng chơi, càng hoạt động sẽ giúp các kích thích tố làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó, những hoạt động này cũng giúp bé thư giãn và tận hưởng tối ưu thời điểm này từ đó có thể mang lại một thay đổi tích cực cho tốc độ tăng trưởng chiều cao và cân nặng của trẻ.

Những hoạt động cơ thể vào ban ngày cũng giúp bé có thể ngủ ngon giấc hơn vào ban đêm đấy các phụ huynh ạ.

Mỗi ngày hoạt động ngoài trời ít nhất 1 tiếng

Hoạt động ngoài trời không chỉ tăng cường thể lực, chúng cũng có thể giúp trẻ cao hơn. Trong giai đoạn sơ sinh, mẹ có thể để bé thoải mái vận động, bò, lẫy, đi…Đừng bó buộc, bắt bé nằm im thụ động.

Ở trẻ em trong độ tuổi đi học nhưng hoạt động về cầu lông, bơi lội rất thích hợp cho bé. Trẻ lớn hơn có thể học bóng rỗ, nhảy cao. Miễn dưới 18 tuổi đừng cho con tập tạ là được.

Cách giúp tăng chiều cao tối đa cho trẻ


3. Chăm bẵm con ăn uống tốt


Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và lành mạnh hàng ngày rất quan trọng để đảm bảo trẻ nhà bạn nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Luôn khuyến khích trẻ kết thân nhiều với các thực phẩm giàu khoáng chất, protein và canxi. Đây là những dưỡng chất quan trọng để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối ưu hàng ngày của cơ thể, tăng tốc độ phát triển chiều cao mỗi năm của bé.

Mỗi ngày 70-80 gram protein

Trẻ em trong độ tuổi 10-13 lượng protein hàng ngày yêu cầu trong khoảng 70 gram; khi trẻ đạt 13-18 tuổi, lượng protein lúc này sẽ cần khoảng 80 gram. Mẹo tốt nhất để bổ sung protein và cung cấp đủ lượng cần thiết cho bé là mỗi ngày nên uống thêm 1 cốc sữa tươi.

Nếu muốn con bạn phát triển cao, mẹ cũng đừng để bé thiếu canxi, phốt pho, kẽm. Ngoài ra chú ý ăn ít chất béo, thừa cân sẽ ảnh hưởng cả đến phát triển chiều cao.

12 thực phẩm giúp trẻ phát huy chiều cao một cách tối đa


Cá là loại sản sản giàu protein, vitamin và khoáng chất khác. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi có chứa nhiều vitamin D và protein, giúp trẻ tăng chiều cao.

Trứng
Trứng là “siêu thực phẩm” giày vitamin D và calcium, giúp xây dựng cho trẻ một cơ thể khỏe mạnh, một khung xương vững chắc và cải thiện chiều cao của trẻ nhỏ. Bạn hãy nhớ cho trẻ ăn trứng luộc thường xuyên, vì luộc là cách giữ lại nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết nhất khi chế biến trứng.

Đậu nành
Đậu nành là một trong những thực phẩm có lượng protein có nguồn gốc từ thực vật tương đối lớn. Đậu nành giúp cải thiện sự phát triển của hệ xương và các mô, giúp bé phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, đậu nành cũng chứa calcium và các loại vitamin khác nhau.

Đậu phụ
Đậu phụ giàu calcium, làm tăng chiều cao của trẻ và giúp trẻ có khung xương chắc chắn

Rau chân vịt
Đây cũng được đánh giá là “siêu ẩm thực” có thể giúp phát triển chiều cao ở trẻ một cách tự nhiên nhất. Rau chân vịt cùng với các loại rau lá xanh khác, rất giàu vitamin và khoáng chất như sắt và calcium cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho trẻ mỗi ngày.

Thịt gà
Thịt gà là loại thịt chứa nhiều protein nhất, giúp tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ

Bột yến mạch
Bột yến mạch giàu protein, ít chất béo, là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Bạn nên cho trẻ ăn bột yến mạch vào các bữa sáng để giúp trẻ có được chiều cao như ý.

Cà rốt
Cà rốt giày vitamin A và C, Vitamin A giúp lưu giữ calcium trong xương, giúp xương chắc chắn và khỏe mạnh. Thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt còn giúp mắt trẻ sáng hơn.

Hạt bí ngô
Hạt bí ngô có chứa amino acids, cũng là một thành phần giúp trẻ tăng chiều cao

Chuối
Để trẻ có một khung xương chắc chắn và khỏe mạnh, bạn hãy cho trẻ ăn chuối thường xuyên hơn. Bên cạnh việc cải thiện chiều cao, chuối và các loại hoa quả khác cũng giúp hệ thống tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn.

Sữa chua
Sữa chua có chứa nhiều calcium, pretein và nhiều loại vitamin A, B, D, E giúp cải thiện chiều cao ở trẻ. Sữa chua còn rất tốt cho đường tiêu hóa

Sữa
Sữa là thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng canxi và Vitamin A cao rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều chất như margie, phốt pho… Các chất này rất tốt cho sự phát triển của xương, giúp tăng chiều cao cho trẻ. Đồng thời, sữa rất tốt cho tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

4. Dạy và hướng dẫn con duy trì tư thế thích hợp


Tư thế đi đứng ngồi của bé cũng là một biện pháp quan trọng để tăng chiều cao cho trẻ. Nếu không duy trì tư thế đúng, cột sống sẽ bị bóp méo hoặc bị suy yếu khiến bé không chỉ đối mặt với vấn đề chiều cao mà còn đối mặt với vấn đề tư thế trong tương lai.

Cố gắng hạn chế con ngồi xổm
Khi trẻ em quen ngồi xổm lâu dài, đôi chân dài trong trạng thái uốn cong lâu dần có thể dẫn đến việc lưu thông máu kém, xương chân cũng có thể bị uốn cong ra phía ngoài. Vì vậy mẹ cố gắng tránh để con phải ngồi xổm quá lâu, đồng thời tạo thói quen tìm ghế để ngồi cho bé.
Khi chọn ghế, mẹ cũng nên lưu ý bé nên chọn ghế có lưng tựa, cho phép cột sống được thẳng, dễ tăng chiều cao.

5. Không mặc đồ quá chật

Nếu mẹ cho trẻ mặc quần áo quá chật có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Đặc biệt là ở vị trí mắt cá chân, nếu bé đi tất chật thường xuyên sẽ khiến xương chân khó phát triển.
Ngoài ra mẹ có thể tham khảo Bảng chiều cao của trẻ chuẩn nhất theo WHO 2015

6. Không tin những thực phẩm bổ sung “hoang đường”


Trên thị trường này nay có rất nhiều thực phẩm bổ sung quảng cáo giúp trẻ tăng chiều cao, kéo dài xương trong thời gian thần tốc được bán với giá cắt cổ. Điều này không cần thiết.
Trong thực tế, nếu tuổi xương của trẻ đã chín muồi, dù có uống bao nhiêu thuốc cũng khó có tác dụng. Nếu vẫn còn trong tuổi dậy thì, lạm dụng các loại thuốc có thể dẫn đến hiện tượng dậy thì sớm, nhanh cao lúc bé nhưng sau này cũng ngưng đột ngột.

7. Đo chiều cao 2 tháng một lần


Tốc độ tăng chiều cao của trẻ tuy không nhanh nhưng vẫn cần thường xuyên theo dõi. Để nhận ra sự khác biệt, mẹ nên lưu ý đo chiều cao bé khoảng 2 tháng một lần. Trung bình tốc độ tăng trưởng chiều cao hàng năm của trẻ em dưới 4cm, và so con số thấp hơn khá nhiều so với các bạn cùng tuổi thì mẹ nên cho bé đi khám, kiểm tra khung xương, và làm thử nghiệm hormone để tìm lý do thực sự vì sao trẻ không cao lên.
[/kythuat]